Kiếm tiền với Bitcoin

Mục đích của bài này là gì:

1.   Quảng bá đồng tiền ảo Bitcoin (BTC), vì nó dựa vào nhu cầu sử dụng, nếu không còn nhu cầu sử dụng thì tự bản thân nó không tồn tại, nhu cầu cao nhất là giao dịch tiền không lộ thân phận người gửi, người nhận, nhưng web quản lý tiền ảo Bitcoin sẽ biết ta là ai, ta ở đâu, khi có giao dịch phạm pháp thì vẫn có thể truy ra mình (vd: mua bán hàng cấm, vũ khí, các dịch vụ bị cấm…), có thể mua một số mặt hàng đối với nước ngoài, chứ VN thì không biết có ship đồ về được hay ko.
2.   Có khả năng sinh lợi trong điều kiện giá cả Bitcoin ổn định, giành cho các bạn có tiền nhàn rỗi muốn đầu tư nhỏ, trong khi lãi suất ngân hàng đang giảm tỷ lệ thuận với giá trị đồng tiền.
Sau 1 thời gian tìm hiểu về Bitcoin, mình đã nghiệm ra một số điều như nhau:
Ưu điểm:
1.    Bitcoin dùng máy tính để giải mã các thuật toán tạo ra nó, nên nó có khả năng tồn tại bền vững hơn các đồng tiền ảo khác (trong khi các đồng ảo khác chỉ do 1 nhóm người hay tổ chức gây dựng nên).
2.   Dùng một máy tính để chạy giải mã nên ta vẫn có một tài sản cố định không mất đi đâu, nếu đồng ảo này xảy ra sự cố như Liberty Reserve thì ta có thể thanh lý máy tính lỗ khoảng 20-50% giá trị ban đầu, hoặc chuyển mục đích sử dụng khác vd như đồ họa, làm phim, chơi game…( Liberty Reserve bị sụp đổ do rửa tiền buôn bán tiền ảo số lượng lớn, và một trường hợp bị khởi tố do biển thủ 6 tỷ đồng, nhập ngoại tệ USD trái phép tại Việt Nam); trong khi đó ta chỉ tạo ra 1 số lượng ít bitcoin rồi chuyển ra USD và chuyển tiền vào tài khoản tại VN, khi đó mỗi đồng USD chuyển về đã được đóng thuế và được ngân hàng xác nhận.
3.   Có khả năng chuyển đổi sang các ví tiền ảo khác như Paypal, Perfect money… (đây là các ví tiền phải dùng tiền thật VND chuyển vào tài khoản để thanh toán các dịch vụ trực tuyến).
4.   Dùng máy tính chạy kiếm ra tiền bitcoin, nên ta không phải đầu tư công sức và thời gian vào nó, chỉ cần mỗi ngày vào kiểm tra máy tính có chạy ổn định hay không.
Nhược điểm:
1.   Đầu tư là phải có thời gian trải nghiệm ban đầu, phải bỏ 1 số vốn, lợi nhuận và rủi ro phải chịu các yếu tố khách quan, trường hợp tốt thì không sao, nhưng xấu thì bị lỗ khi giá bitcoin giảm, t/h xấu nhất là giá trị1 Bitcoin=0 USD, tức là ta mất sạch công sức.
2.   Dùng công cụ là máy tính phải chịu các rủi ro trên máy tính, vd: như hư hỏng phần mềm, phần cứng, khấu hao tài sản…môi trường VN quá nóng nên ít nhiều có ảnh hưởng đến máy tính.
3.   Giao dịch qua mạng, nên khả năng lộ mật mã cao, khi ta dùng trên các máy tính cá nhân, hay máy dùng chung, khuyến cáo máy tính chỉ dùng 1 việc duy nhất là kiếm tiền thì ta không nên dùng nó để lướt web chat chít, khả năng nhiễm virus cao tức là mất tất cả.
4.   Chi phí đầu tư tầm trung khoảng 7-15 triệu, chi phí bỏ ra càng nhiều thì càng tạo ra được số lượng bitcoin càng nhanh, xem mục I – Đầu tư và tính chi phí.
Sau khi cân nhắc thì các bạn hãy tham gia nhé, khi tham gia thì ta không nên có thành kiến với nó nếu bị thất bại nhé.

I/ Đầu tư và tính chi phí:

II/ Tạo tài khoản quản lý ví tiền ảo Bitcoin: (Wallet Online MTGOX.com)
III/ Xác nhận tài khoản ngân hàng: (Bank Account Activation)
IV/ Tạo tài khoản trên web quản lý và cung cấp tiền ảo do mình làm ra: (Mining Pool)
V/ Phần mềm để làm ra Bitcoin: (Miner)
VI/ Kiểm tra giao dịch tiền Bitcoin mà mình nhận được: (Virtual Coin Transaction)
VII/ Chuyển tiền về VN: (Money Shipping)
VIII/ Chuyển tiền qua ví tiền Paypal.com:
I/ Đầu tư và tính chi phí:
Tham khảo ở link http://vozforums.com/showthread.php?t=3296148

Các bạn làm thử thì có thể xài máy tính của mình nhưng vài năm mới được 1 bitcoin.
Theo ý kiến của mình bạn nào đang có máy tính có cổng PCI Express nên mua 1 card màn hình để chạy thử, về lâu dài có tiền rồi thì đâu tư thêm card màn hình, 1 máy tính có thể chạy nhiều card màn hình, đương nhiên nguồn phải đủ.
Vì do nhiều lý do Card màn hình dùng chip ATI của AMD sẽ cho ra các card màn hình có tốc độ nhanh nhất. Các bạn nên mua card AMD Radeon HD 7950 trở lên giá tầm ~ 7tr5, lý do:
+ Card mới sản sản xuất tốc độ nhanh, để mình có thể tạo ra số lượng bitcoin nhanh chóng, và các bạn không bị nản khi theo dõi hằng ngày
+ Nếu bị thất bại hay lý do khách quan không theo nữa có thể thanh lý ngay với giá tốt
+ Các bạn có thể làm nhóm vài người để chia sẻ để nhẹ bớt chi phi.
Đây là thử thách lớn nếu bạn nào không vượt qua được thì sẽ không theo tiếp được.
Tính chi phí và thu hồi vốn
Vào link http://www.bitcoinx.com/profit/

Bạn nhập vào các hạng mục theo sau:
Hash rate (MHash/s): 500 (card AMD Radeon HD 7950 có tốc độ 500) chính xác là tốc độ của Card màn hình trong máy tính, số càng lớn đương nhiên càng nhanh, tham khảo tốc độ của các loại card màn hình:
https://en.bitcoin.it/wiki/Mining_hardware_comparison
Electricity rate (USD/kWh): tiền điện giá điện giờ là 2500 vnđ kw/h ~ 0.15 USD
Power consumption (W): nguồn điện của máy tính trung bình 400 Walt (nhiều card màn hình thì số này phải tăng và mua nguồn mới)
Time frame (months): thời gian chay trong 1 tháng
Cost of mining hardware (USD): 400 USD Số tiền bạn đã đầu tư, ở đây chỉ tính 1 card màn hình AMD Radeon HD 7950, máy tính có sẵn.
Power cost per time frame: 43.83 USD tiền điện phải trả tháng đầu
Revenue per time frame: 74.18 USD số tiền bạn tạo ra được tháng đầu
Less power costs: 30.35 USD sau khi trừ tiền điện bạn thu được.
Theo số liệu trên thì 1 năm sau bạn mới thu hồi vốn, nhưng tính ra là bạn đã sinh lợi là cái card màn hình bạn mua vẫn còn đó, tính khấu hao tài sản cho cái card bị giảm 50% giá, tức là chỉ còn 200USD. Vậy lãi suất là 50%/năm.
OK quyết định đầu tư hay không là do bạn.

II/ Tạo tài khoản quản lý ví tiền ảo Bitcoin: (Wallet Online MTGOX.com)

tham khảo http://www.youtube.com/watch?v=EJTNRU2oaYU
Bạn vào trang web https://mtgox.com/ chọn Sign Up để tạo tài khoản mới.



Nhập thông tin của bạn vào, tên, mật khẩu, mail, check I had read, Submit


Sau đó kiểm tra mail và nhấn link xác nhận tài khoản.


Thank you, your account is now activated

Thấy dòng chữ trên là ok, khi đó bạn đã đăng nhập vào tài khoản.
* Bắt đầu xác nhận thông tin của bản thân.
Chú ý là bạn phải có bản Scan (độ rõ nét 300 DPI) của CMND, 1 Bill nào đó có địa chỉ và tên giống trong CMND của mình (mình dùng Bill Mobifone OK).
+ Bạn nhấn vào link https://mtgox.com/forms/verification
+ Hay là chọn tên username của mình trên góc phải rồi chọn Get verified, sau đó nhấn Next


Nhập chính xác thông tin của bạn, Tên, ngày sinh, địa chỉ như trong CMND, Zipcode của Ho chi minh là 70000, không chọn Is this a corporate account. Nhấn Next — chọn Save.


Mục Proof Of Identify, trong Type Of ID document chọn Nationa ID Card và nhập số CMND của bạn vào, sau đó chọn Choose File để upload hình scan CMND lên cho web kiểm tra.


Tiếp tục là nhấn Next qua mục Proof Of Residency chọn Choose File để upload hình scan Bill Mobifone chọn finish.


Xong thì đợi vài ngày Web sẽ có mail báo về đã Verify account.


III/ Xác nhận tài khoản ngân hàng: (Bank Account Activation)
Bạn ra ngân hàng tạo 1 tài khoản tiền USD có thể nhận tiền từ nước ngoài, ngân hàng nào cũng được, đồng thời đăng ký dịch vụ Internet Banking để có thể kiểm tra tiền qua Internet hay thanh toán qua mạng tiện làm luôn J mất khoảng 7-10 ngày.
Lưu ý địa chỉ và tên người đăng ký là địa chỉ CMND và Bill
Sau đó vào lại web https://mtgox.com/
Chọn Trade — Funding Options — Withdraw Funds — Add Withdraw method

 
Chọn Bank Transfer — Mục Swift Code gõ vào code ngân hàng của bạn tìm trên google, vd: EBVIVNVX của Eximbank, Next sẽ thấy tên ngân hàng hiện ra.

Sau đó nhập các thông tin tên, tài khoàn, địa chỉ, postall code 70000, Next
Tiếp tục đợi khi nào xác nhận xong Web sẽ mail cho bạn.


IV/ Tạo tài khoản trên web quản lý và cung cấp tiền ảo do mình làm ra: (Mining Pool)
Đây là nơi mọi người mọi người chung sức làm việc để tạo ra Bitcoin, vì tự mình không thể có 1 siêu máy tính để tạo ra nó, có rất nhiều pool trên toàn thế giới.
https://en.bitcoin.it/wiki/Comparison_of_mining_pools
Ở đây mình hướng dẫn Pool Slush’s pool https://mining.bitcoin.cz/
Chọn Sign Up Here (góc phải)

https://imageshack.us/scaled/large/713/bitcoincz1.jpg

Nhập thông tin rồi chọn I Agree — Register Now. Vd bạn đặt tên là MrMiner
Bạn sẽ nhận Mail đề nghị active account, chọn link để active.
Vào lại web chọn My Account bên trái để login vào web
Nhìn ở dưới mục Workers chọn Register New Worker, đại khái là tạo 1 user con của tài khoảng chính để nhập vào CT chạy ra bitcoin, nếu bạn có nhiều máy tính hay nhiều card màn hình (xem mục Đầu tư) thì nên tạo worker nhiều để Web nó hoạt động tốt nhất. Bạn tạo mới lấy tên là Worker1, đặt tên và mật khẩu, mục Expected hashrate: chọn cái đầu tiên, mục Expected hashrate: để trống, sau đó Save.

https://imageshack.us/scaled/large/593/bitcoincz2.jpg
Khi đó mục Workers bạn sẽ thấy thêm 1 dòng với Login là MrMiner.worker1
Ok Vậy là xem như bạn đã nộp đơn làm việc xong, giải thích các mục trong web:
Bitcoin address: địa chỉ ví bitcoin mà mình đã tạo ra ở web Mtgox.com, để xem chuỗi này bạn vào Web Mtgox Chọn Trade — Funding Options — Add Withdraw Funds — Please Choose Funding Method, bạn chọn Bitcoin, sẽ thấy nó có dạng sau.

16QdyLjDcULBDgYpxvhPQRLVwsYe3kmscu

https://imageshack.us/a/img829/3531/bitcoincz3.jpg

Bạn copy chuỗi này và dán vào Bitcoin address, save lại để khi tạo ra được bitcoin nó sẽ tự động chuyển vào ví tiền của mình.

Send threshold: nhập vào giá trị bitcoin tới hạn giao dịch, vd: 0.01, khi số lượng tạo ra được 0.01 thì Web sẽ chuyển 0.01 vào ví tiền của mình.
Estimated reward: số lượng bitcoin đang tạo ra
Unconfirmed reward: số lượng bitcoin chưa được Web xác nhận
Confirmed reward: số lượng bitcoin đã được Web xác nhận, số 0.01 trên sẽ được so sánh với số này để chuyển.
Mục Worker các bạn chỉ cần quan tâm 2 cột
Last share at: nghĩa này không chính xác, nhưng nó nói lên máy tính của bạn có đang làm việc tốt không, số càng lớn tức là máy tính đã bị rớt mạng hoặc trục trặc gì đó…
Mhash/s*:  tốc độ máy tính của bạn đang chạy thuật toán tạo bitcoin.

V/ Phần mềm để làm ra Bitcoin: (Miner)

1.   Download ATI Stream SDK: http://bitcoinminer.com/post/3828447301/ati-stream-sdk-downloads
Cái này gần giống với driver hay còn gọi là trình điều khiển card màn hình của dân lập trình, có nó thì phần mềm Guiminer phía dưới mới chạy tốt được.
Chọn phiên bản v2.3 tương thích với Window mà bạn đang chạy, để biết được bạn đang xài Window gì bao nhiêu bit:
Window 7 bạn vào nút Start gõ vào ô trống “dxdiag” rồi enter, nó sẽ xuất hiện 1 cái bản, bạn tìm mục Operating System sẽ thấy
Window XP thì đa số là xài 32 bit. Để chắc ăn thì vào Start – Run gõ vào ô trống “dxdiag” rồi enter, nếu mục Memory lớn hơn 3GB thì nó là 64 bit.
Download về chạy nó cài đặt bạn chọn Express rồi cứ Next tới khi nào Finish thì xong.
2.   Download phần mềm GuiMiner: http://guiminer.org/
Là phần mềm chạy các thuật toán và kết nối với các pool và worker mà ta đã đăng ký ở trên để tạo ra bitcoin (xem mục IV)
Sau khi download về bạn giải nén thành folder guiminer, vào tìm file guiminer.exe để chạy CT.
Bạn chọn File – New Miner – New OpenCL miner… — đặt tên pool mà bạn đang sử dụng VD Slush1
Server: bạn chọn Slush’s pool, nếu xài pool khác thì chọn cái khác
Username: MrMiner.worker1 (bạn đã tạo tại web http://mining.bitcoin.cz)
Password tương ứng
Device: bạn chọn card ATI mà ta đã đầu tư.
Extra Flag: bạn xem ở https://en.bitcoin.it/wiki/Mining_hardware_comparison , ở cột cuối cùng trong phần chi tiết tốc độ của các card AMD (ATI), Card ADM ATI 7950 sẽ là -v 1 -w 256, bạn thử so sánh nếu bỏ trống thì cái nào chạy nhanh hơn nhé, nếu tìm không thấy thì bỏ trống CT vẫn chạy.
CPU Affinity: chọn số core CPU mà bạn cho phép CT sử dụng, nếu bạn vẫn ứng dụng máy cho việc web, chat, hay làm việc thì không nên check vào bất cứ ô nào, vì nó sẽ làm chậm máy.
Save lại rồi nhấn Start Mining để CT bắt đầu chạy, ở góc phải thấy tốc độ Mhash/h là OK
Vào Option Start Minimized, khi mở máy CT sẽ chạy ở góc phải nhưng không hiện lên.
Vào View Show Summary, chọn Auto start để nó kết nối với Pool ngay khi CT khởi động.
Xong phần thiết lập cấu hình cho CT.
https://imageshack.us/scaled/large/37/guiminer.jpg


·         Để mở PC, luôn khởi động CT guiminer ngay thì bạn làm thêm các bước sau:
Mở folder guiminer lên, click phải vào guiminer.exe chọn Send to Desktop (Create Shortcut), tạo 1 icon chạy CT ra màn hình ngoài.
Click Start – All program – click phải Startup – Open, nắm shortcut guiminer kéo vào.
·         Khi cúp điện, nhảy điện và có điện lại không ai mở máy tính:
Khởi động lại PC, bạn nhấn F2, F10 hay Delete để vào Cmos (Bios) của máy tính, tìm hết các menu kiếm chữ Power…Management… chỗ nào có chữ Error Power hay Power Loss đang là Off, bạn chọn lại On nhé, rồi nhấn F10 để Save và Exit.
https://imageshack.us/scaled/large/18/biospowermanagement.jpg

·         Nếu dùng Web và chat trên máy thì bạn phải cài đặt thêm bất cứ CT chống virus nào mà bạn biết, ở đây mình xài Microsoft Security Essentials, lên google down về nhé, cài đặt cũng dễ thôi cứ Next tới J, cài này đỏi hỏi Window phải có bản quyền, hoặc bạn có thể mua CT BKAV của Việt Nam cũng tạm ổn, hay 1 số CT diệt virus free của nước ngoài như AntiVir Personal, AVG… down tại http://www.filehippo.com/software/antimalware/google cũng kiếm được.

3.   Download phần mềm GPU_Caps_Viewer:

http://www.geeks3d.com/20100917/gpu-tool-gpu-caps-viewer-1-9-2-released/

Đây là phần mềm để theo dõi nhiệt độ, cũng như các thông số real time, để biết xem Card màn hình chạy có ổn định không.
https://imageshack.us/scaled/large/208/gpucapsviewer192.jpg

Nếu nhiệt độ trong phần Main GPU temp > 80 độ C thì bạn phải tìm cách giảm nó, gắn thêm quạt thùng cho máy tính, chạy về dài thì bụi tích tụ trên quạt của card, bạn phải vệ sinh, hoặc thay quạt mới, bạn cũng có thể tháo bung thùng máy dùng quạt đứng chỉ thẳng vào, nhưng phải để ý đến vấn đề tiền điện nhé.
Nhiệt độ cao ảnh hưởng đến độ bền của thiết bị, bạn không nên dùng các chương trình tăng tốc overlock card, tốc độ có tăng chút đỉnh nhưng dễ dẫn đến cháy card, vì nó là công cụ kiếm tiền về lâu về dài nên các bạn cẩn thận kẻo ôm hận.
4.   Download phần mềm Teamviewer: http://www.teamviewer.com/
Đây là CT điều khiển từ xa máy tính của mình, khi mình không ngồi tại máy, khi đi học, làm việc chỉ cần internet là bạn có thể kiểm tra xem máy mình còn có chạy ổn định không.
Download về cài đặt chọn Install – personnal non commercial, check I Agree – Finish.
Mở CT lên, lưu lại mục Your ID, đây là địa chỉ để kết nối máy của bạn.
Vào menu Extras – Options – Security – đặt mật khẩu kết nối cho CT.
OK xong thiết lập
Bước 2 bạn ra tiệm net, dùng laptop, hay bất cứ máy tính nào khác có internet, làm lại bước 1 cài đặt CT.
Mở CT mục Partner ID nhập cái Your ID mà bạn đã lưu ở trên, click Connect Partner, rồi nhập tiếp mật khẩu bạn đã đặt ở trên.
Vậy là xem như bạn đang ngồi trên máy kia rồi nhé.
Các Smart Phone cũng tích hợp CT này, lên google play (Android), hay Apple Store(IOS), dùng Smart Phone xài 3G để điều khiển máy tính cũng khá thú vị…
VI/ Kiểm tra giao dịch tiền Bitcoin mà mình nhận được: (Virtual Coin Transaction)
Lại vào web http://mining.bitcoin.cz xem mục Confirmed reward xem số lượng bitcoin tăng thế nào, nếu không muốn nhận mail nhiều quá bạn có thể chỉnh lại Send threshold.
Khi nhận mail rồi mà chưa thấy tiền trong Ví Mtgox.com thì bạn có thể vào webhttp://blockchain.info/ để kiểm tra, nhập địa chỉ bitcoin vào mục tìm kiếm vd: 1up3hyCXBeaa97FkCsw8XiWS2bJnrsRgJ
https://imageshack.us/scaled/large/11/blockchain.jpg
 
Giao dịch chưa được xác nhận! bạn đã nhận được mail nhưng tiền chưa vào ví. Hãy chờ thêm bạn sẽ được xác nhận sau đó.
Sự xác nhận: tiền đã vào ví.
Mũi tên màu đỏ =>  tiền trong địa chỉ bitcoin bị trừ đi.
Mũi tên màu xanh =>  tiền trong địa chỉ bitcoin được công thêm.

VII/ Chuyển tiền về VN: (Money Shipping)

Vào lại web https://mtgox.com/
Chọn Trade — Trade — Sell Bitcoin, nhập giá trị bitcoin bạn muốn đổi sang USD.
Xem mục your wallet để xác nhận mình đã đổi sang USD thành công.
Chọn Trade — Funding Options — Withdraw Funds
Tại mục Available withdraw methods:
Bitcoin: chuyển bitcoin cho 1 địa chỉ khác (các option giúp cho bitcoin chuyển nhanh hơn).
Bitcoin foundation: góp tiền cho Mtgox nếu bạn thấy thích dịch vụ của nó.
Bank Transfer: bạn sẽ thấy thông báo
Please be advised that the minimum amount for international wire withdrawals is at 75 USD and withdrawals for all methods of amounts 10,000 USD and over could take up to 2 weeks to process.
Số tiền chuyền về nhỏ nhất phải là 75 usd mới cho phép chuyển về VN
Chọn Add Withdraw method để xem phí chuyển tiền về
our bank charges 4,000 JPY as an amendment fee
4000 yên tương đương > 800000 vnđ, cái giá cho việc chuyển tiền chính quy quá đắt, cho nên bạn chỉ nên chuyển thử lần đầu, khi nào số lượng bitcoin lên khoảng vài trăm hay vài ngàn USD thì cái giá này có thể chấp nhận được.
Khi đã active bank account tại mục Available withdraw methods bạn sẽ thấy có thêm 1 dòng chọn vào đó để nhập USD bạn muốn chuyển về.
Bạn sẽ phải đợi 2 đến 3 tuần mới có tiền trong tài khoản ngân hàng việt nam.
Giá Bitcoin biến động thất thường nên bạn nên đổi hết sang USD khi giá còn cao, gom 1 lượng tiền USD gửi về 1 lần để giảm bớt phí chuyển.
Hoặc bạn có thể liên hệ các member trong VOZforum.com để giao dịch tiền mặt, đơn giản là gửi bitcoin qua địa chỉ của họ.
Bạn cũng có thể dùng bitcoin như 1 phương tiện thanh toán trực tuyến, rất nhiều web chấp nhận chi trả bằng bitcoin để được món hàng của họ, xem tại https://en.bitcoin.it/wiki/Trade
VIII/ Chuyển tiền qua ví tiền Paypal.com:
Paypal dịch vụ thanh toán trực tuyến lớn nhất đến hiện nay, hầu hết các giao dịch trực tuyến đều dùng nó, Paypal sử dụng tiền USD để mua hàng trên mạng, nên có lẽ bạn sẽ cần dùng đến. Bạn phải tạo ví tiền trên paypal cũng như mtgox.
Ví tiền Mtgox không cho chuyển qua Paypal nên ta phải sử dụng 1 ví tiền khác là https://btc-e.com/.
Các bước đăng ký cũng như Mtgox, đăng ký, active mail…
Sau đó bạn đăng nhập vào Btc-e.com ở góc phải bạn chọn Finances, tại dòng USD bạn chọn Withdraw, tại Withdrawal on the purse: chọn Paypal [6%] [min 250 USD], chi phí cho việc chuyển tiền ảo thành tiền thật là 6%, nhập số tiền muốn chuyển, chọn Withdraw, Web sẽ chuyển sang mục nhập đăng nhập vào Paypal, để xác nhận giao dịch chuyển tiền
https://imageshack.us/scaled/large/841/btce1.jpg


Nếu bạn xác định có xài Paypal thì ngay từ đầu khi nhập địa chỉ bitcoin để Pool chuyển tiền về, thì bạn phải lấy địa chỉ của BTC-e.com nhập vào đó, để đỡ bớt chi phí chuyển bitcoin qua lại giữa các ví tiền.
Để lấy địa chỉ BTC-E.com bạn cũng vào Finances, chọn Deposit, xem chuỗi địa chỉ dưới cùng.
https://imageshack.us/scaled/large/221/btce2.jpg


Mặt khác bạn cũng có thể chuyển bitcoin từ Mtgox sang Btc-E bằng dịch vụ chuyển bitcoin của Mtgox, có tính phí nhé